Tình trạng chảy máu mũi bên trái – các hậu quả nguy hại

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái hoặc tình trạng chảy máu mũi bên cũng là những triệu chứng thường gặp trong đời sống mỗi ngày. Hiện tượng đó có khả năng không dẫn đến nguy hại đối với người bệnh nhưng nếu mà tình trạng này không được nhận biết và cải thiện kịp thời, chúng có khả năng gây một số hệ lụy nguy hại tới sức khỏe, tính mạng không chừng.

Tình trạng chảy máu mũi bên trái và một số biến chứng khôn lường

Tình trạng chảy máu mũi bên trái xuất hiện rất nhiều khi khí hậu biến đổi, nhất là lúc biến chuyển từ nắng tới rét, độ ẩm hạ thấp, không khí khô… khiến cho niêm mạc mũi co giãn lại, cùng nghĩa với vấn đề các mao mạch sẽ bị khô cứng, rất dễ dàng đứt gãy và dẫn đến hiện tượng chảy máu.

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn

Một vài vấn đề trầm trọng mà người bệnh cần đối diện đấy là:

– Đối với những trường hợp hiện tượng chảy máu mũi sinh lý (lý do gây chính là người bệnh chịu ảnh hưởng từ khí hậu, chấn thương, môi trường sống và làm việc…) thì không cần đáng lo. Nhưng nếu như hiện tượng này tái lại nhiều đợt hoặc trường kỳ xảy ra thì có khả năng khiến tổn thương tới sức khỏe người bệnh do bệnh nhân buộc phải mất đi một số lượng máu nhất định. Từ đấy, cơ thể trở thành suy nhược, thiếu sức khỏe, máu không đưa được lên não đầy đủ và khiến cho tinh thần kém, nguy cơ tập trung rất kém, chậm chạp.

 chảy máu mũi bên trái
Tình trạng chảy máu mũi bên trái – các hậu quả nguy hại

– Đối với một vài trường hợp hiện tượng chảy máu mũi bệnh lý thì bệnh nhân bắt buộc phải đặc biệt cẩn trọng. Do những vấn đề gây ra tình trạng chảy máu mũi bên trái và hiện tượng chảy máu mũi bên phải đều không phải vì những lý do đơn giản. Chẳng hạn như căn bệnh ở mũi ( chứng bệnh viêm xoang, chứng bệnh viêm mũi dị ứng, chứng bệnh polyp mũi…), bệnh lý vì máu ( tình trạng rối loạn đông máu, bệnh lý máu khó đông, thiếu máu…), chứng bệnh ung thư ( bệnh lý ung thư máu, ung thư mũi…)… Đó đều là vấn đề vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe vì nó không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà sẽ khiến tổn hại đến tính mạng của người bệnh.

Biện pháp chữa tình trạng chảy máu mũi mau chóng, hữu hiệu

Có thể nói, tình trạng này cực kỳ nguy hiểm cho người bệnh. Do vậy, các bác sỹ phòng khám tai mũi họng ở hà nội chỉ dẫn phương thức chữa chảy máu mũi như sau: trước tiên, những bác sỹ sẽ dùng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ hỗ trợ, ngăn cản hiện tượng chảy máu diễn ra liên tục. Sau đấy, những chuyên gia sẽ thực hiện nhận biết, tìm hiểu lý do thật sự gây hiện tượng đó là gì với sự trợ giúp của Kính nội soi mũi Storz của Đức rồi đi tới liệu trình chữa trị phù hợp cho từng lý do, mỗi bệnh nhân riêng biệt.

Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật này là sự phối hợp của plasma nhiệt độ thấp cùng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có thể ảnh hưởng sâu tới mao mạch đang chảy máu mũi và cầm máu nhanh chóng. Thông qua đấy vừa có thể trị tình trạng chảy máu cam sinh lý, vừa có khả năng kết hợp cùng lúc với cách chữa chảy máu mũi vì bệnh.

Ưu điểm của cách đó chính là:

– Ảnh hưởng nhanh chóng, chính xác với diện tích xâm nhập cực nhỏ đến chỗ chảy máu.

– Hiệu quả cao, tránh nguy cơ tái hồi hiện tượng chảy máu cam.

– Ưu việt hơn rất nhiều so với các cách truyền thống: không gây thương tổn, không gây chảy máu, rất dễ kết hợp với một số cách điều trị căn bệnh khác do không khiến tổn thương niêm mạc mũi.

Lời khuyên: giải pháp tốt hơn hết để đối phó đối với chảy máu mũi đấy là tìm tới chuyên gia chuyên môn tai mũi họng sớm lúc có một vài triệu chứng đầu tiên. Tuyệt đối chúng ta không nên tự ý chữa ở tại nhà hay chủ quan không chú ý đến nó. Càng sớm xử lý thì hiệu quả điều trị mang lại càng cao.


Laisser un commentaire