Tình trạng chảy nước mũi trong do nguyên do nào dẫn đến

 

Khí hậu thay đổi đột ngột, không khí hanh khôbiến thành ẩm thấp là một nguyên do gây nên rất nhiều chứng bệnh. Trong đó có thể kể tới việc bị mắc chảy nước mũi thường xuyên rất nhiều người, đóbiểu hiện mũi đã bị viêm nhiễm. nếu không kịp thời cải thiện mau chóng sẽ khiến tình trạng này nặng hơngây nên các chứng bệnh về tai mũi họng đáng tiếc. Để nắm rõ hơn về hiện trượng này, mời độc giả cùng bác sĩ theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Tại sao lại xảy ra hiện tượng chảy nước mũi

Trong thực tế, mũi lúc nào đềunước mũi. Nước mũi được coi như lá chắn bảo vệ sức khỏe của con người, nó giúp làm sạch, làm ẩm không khí; hỗ trợ cho mũi sẽ không bị khô do khí oxy khi đi vào bên trong, làm cho bụi khói, vi rút, vi sinh vật gây hại bị giữ lại ngoài. Người bình thường hằng ngày cần xử lý một lượng dịch mũi cực lớn. tuy nhiên không phải ngày nào chúng ta cũng sổ mũi. Một phần nước mũi thường bốc hơi, một phần kết thành ghỉ mũi, còn đa số đều bị mắc bạn nuốt vào

chảy nước mũi trong
Tình trạng chảy nước mũi trong do nguyên do nào dẫn đến

Dịch mũi thông thường thì không có màu, tuy nhiên khi khí hậu thay đổi; môi trường hanh khô dẫn đến cảm cúm sẽ khiến nước mũi chuyển màu trắng, sau đấy đặc lại, kéo dài hơn sẽ xuất hiện màu vàng hoặc xanh. Bởi trong mũi có khá nhiều tế bào hạt màu xanh nên nước mũi chảy ra màu xanh. Hệ thống miễn dịch sẽ tiết ra một số tế bào hạt nhằm kháng lại vi rút khi nhận biếtvi rút xâm nhập.

Nguyên nhânhệ lụy của tình trạng chảy nước mũi

Theo chuyên gia cho biếtkhá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy nước mũi, gồm có :

– Sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn liên tục tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

dị nguyên trong khoang mũi : phấn hoa , lông vật nuôi , bụi đường

khối u lành tính hoặc ác tính trong hốc mũi .

Do thời tiết khô kết hợp với những loại chất gây hại khói bụi, … chính là một số nhân tố gây ra kích thích niêm mạc mũi. làm cho các tuyến chế tiết liên tục sản xuất nước mũi, dịch mũi được sản xuất ra nhiều hơn bình thường, từ đấy gây hiện tượng chảy nước mũi , ngạt mũi kéo dài . ngoài ra bác sĩ còn chia sẻ nếu hiện tượng sổ mũi kéo dài sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, thở khó khăn sổ nước mũi làm suy giảmlượng khí oxy lưu thông trong mũi. Mất tự tin trong vấn đề giao tiếp do bắt buộc phải khạc, tằng hắng, mũi liên tục.

Chảy nước mũi chính là triệu chứng của một số bệnh lý như : chứng bệnh viêm xoang, bệnh viêm mũi dị ứng, căn bệnh viêm họng, những chứng bệnh viêm thanh khí phế quản. do vậy nếu thấy đờm đặc hoặc xuất hiện màu xanh, vàng, tanh thì cần phải tới phòng khám tai mũi họng để nhận định chính xác căn bệnhchữa trị sớm.


Laisser un commentaire